Thúc đẩy hợp tác về giáo dục – đào tạo giữa Hải Phòng và Đại học Văn hóa Keimyung (Hàn Quốc)

Nhằm trao đổi các hoạt động hợp tác giữa Hải Phòng và trường Đại học Văn hóa Keimyung (Hàn Quốc), sáng ngày 6/5/2022, Sở Ngoại vụ có buổi làm việc với đại diện trường Đại học Văn hóa Keimyung (Hàn Quốc) và Hội người Hàn tại Hải Phòng

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ vui mừng được chào đón ông Shin Ki Dong – Giám đốc Tuyển sinh và Quan hệ Công chúng trường Đại học Cao đẳng Keimyung đã tới thăm, làm việc và mở rộng các hoạt động hợp tác với thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Được thành lập vào năm 1962 với tôn chỉ “Vì một đất nước của chân lý, chính trực và yêu thương”, trải qua bề dày 60 năm, với môi trường giáo dục có hệ thống và ưu tú, trường Đại học Văn hóa Keimyung đã đào tạo hơn 90.000 sinh viên, góp phần không nhỏ cho sự phát triển của quốc gia và khu vực. Trong Đề án Phát triển đến năm 2025, nhà trường đặt ra mục tiêu đưa Đại học Văn hóa Keimyung trở thành đơn vị đào tạo đi đầu trong dạy nghề theo mô hình toàn cầu, đào tạo ra các nhân tài thế hệ tương lai. Nhà trường đã 5 lần vinh dự được nhận giải thưởng lớn từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, trong đó có giải thưởng đặc biệt “Trường học danh dự” – lần đầu tiên được trao cho một đơn vị giáo dục trong cả nước.

Trong 02 năm vừa qua, cùng với Hội người Hàn tại Hải Phòng, Đại học Văn hóa Keimyung đã đóng góp vào thành công của cuộc thi tiếng Hàn với tư cách là nhà tài trợ. Sự tham gia của Đại học Keimyung đã khích lệ, động viên tinh thần của những thí sinh và góp phần vào thành công chung của cuộc thi năm 2020 và 2021.

Tại cuộc họp, ông Shin Dong Ki – Giám đốc Tuyển sinh và Quan hệ công chúng trường Đại học Văn hóa Keimyung đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao sự hợp tác và phối hợp của Sở Ngoại vụ trong thời gian qua. Trường Keimyung khẳng định sẽ tiếp tục tài trợ cho các cuộc thi tiếng Hàn trong thời gian tới và xem xét việc trao tặng thêm nhiều học bổng cũng như hỗ trợ cần thiết cho học sinh, sinh viên của Hải Phòng sang học tập tại Đại học Văn hóa Keimyung. Ông tin tưởng rằng với tiềm năng sẵn có của hai bên, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa Hải Phòng và Đại học Văn hóa Keimyung sẽ tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Nhân dịp này, được sự Ủy quyền của Ủy ban nhân dân thành phố, ông Nguyễn Anh Tuân, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã trao bằng khen cho ông Cho Sung Jin - Chủ tịch Hội người Hàn tại Hải Phòng và ông Ko Tae Yeon - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khu Công nghiệp Tràng Duệ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam với nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy hợp tác giữa Hải Phòng và các đối tác Hàn Quốc năm 2021.

Ông Nguyễn Anh Tuân – Giám đốc Sở Ngoại vụ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho ông Cho Sung Jin

Ông Nguyễn Anh Tuân – Giám đốc Sở Ngoại vụ trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho ông Ko Tae Yeon

NGUYỄN MINH TRANG