Hội nghị vùng các thành phố thành viên Tổ chức Xúc tiến du lịch dành cho các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại thành phố Vũng Tàu

Ngày 17/3/2023, các thành phố thành viên Việt Nam trong mạng lưới Tổ chức Xúc tiến du lịch dành cho các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) tham dự Hội nghị vùng theo chủ đề “Hội tụ xanh” dành cho các thành phố thành viên TPO tổ chức tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Sở Ngoại vụ.

Tham dự Hội nghị có các thành viên Ban thư ký TPO gồm có Tổng thư ký Woo Kyoung Ha; Giám đốc Ban thư ký Cho Jae Dong cùng 02 thành viên thuộc Ban Thư ký; và các đại biểu thuộc 8 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, trong đó có thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Tổng thư ký TPO và đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì Hội nghị. Ảnh: Sở Ngoại vụ.

Tại Hội nghị, Giám đốc Ban thư ký TPO đã thông báo các hoạt động của tổ chức TPO trong năm 2022, và thông tin về các hoạt động xúc tiến du lịch được triển khai trong năm 2023 trong khuôn khổ mạng lưới các thành phố thành viên của TPO, một trong đó là sự kiện xúc tiến du lịch diễn ra tại thành phố Jeonji (Hàn Quốc) trong tháng 9/2023. Bên cạnh đó, Giám đốc Ban thư ký TPO thông tin về các định hướng phát triển của ngành du lịch cùng sự tham gia ý kiến, đề xuất của các đại biểu tham dự tại Hội nghị, qua đó tiếp thu các ý kiến đóng góp nhằm phát triển hơn nữa ngành du lịch tại các thành phố thành viên.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp, công ty sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, các công ty cung cấp dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng tham gia triển lãm, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, dịch vụ du lịch, ấn phẩm, điểm đến trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Các đại biểu còn tham quan các điểm đến đặc sắc trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (như Bảo tàng, giới thiệu du lịch sinh thái, làng thủ công mỹ nghệ...).

 

 

Các hoạt động xúc tiến du lịch triển khai trong khuôn khổ Hội nghị. Ảnh: Sở Ngoại vụ

Hội nghị vùng các thành phố Việt Nam được tổ chức hàng năm, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hợp tác đầu tư, phát triển giữa các thành viên TPO ở Việt Nam, và các thành phố thành viên ở các nước trên thế giới (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…) trong tương lai./.

LÊ HẠNH