Hoạt động của của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức

Ngày 14/05/2020, chị Bùi Thu Minh và anh Frank Định Trương đã thay mặt BTC dự án trao tặng tượng trưng 100.000 khẩu trang là quà tặng của cộng động người Việt tại Đức tặng nhân dân Đức cho Tổ chức WUS (Dịch vụ Đại học thế giới) tại Wiesbaden. Ông Dr. Kambiz Ghawami, Giám đốc điều hành tổ chức WUS đã thay mặt tổ chức này tiếp nhận tượng trưng 100.000 khẩu trang của cộng đồng người Việt để chuyển tiếp cho nhân dân Đức tại 16 bang.
Cũng cùng ngày 14.05.2020, chị Bùi Thu Minh và anh Frank Định Trương đã thay mặt BTC dự án trao tặng tượng trưng số lượng 6.250 khẩu trang dành cho bang Rheinland-Pfalz. Số lượng khẩu trang này do Bộ Nội vụ bang Rheinland-Pfalz nhận và phân phát cho tổ chức từ thiện Mainzer Tafel. Thay mặt cho tổ chức Mainzer Tafel, ông Dieter Hanspach, Chủ tịch thứ nhất, đã tiếp nhận tượng trưng số khẩu trang này. Tham dự cả hai buổi lễ trao tặng tượng trưng này có anh Trần Mạnh Hùng, Phân xã trưởng TTXVN tại Berlin.
Thay mặt cho tổ chức WUS và cho tổ chức Mainzer Tafel, ông Dr. Ghawami và ông Hanspach đã bày tỏ lời cám ơn chân thành tới cộng đồng người Việt tại CHLB Đức về món quà quý báu và đầy tình nghĩa này của cộng đồng người Việt tại Đức. Trong thời gian tới, những buổi lễ bàn giao tượng trưng tại một số bang khác có thể sẽ được tổ chức. Sau khi tiếp tục nhận được những hình ảnh của các buổi lễ bàn giao trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ kịp thời cập nhật và chuyển đến bà con cộng đồng sau.
Vietkieuhp.com