Đưa các doanh nghiệp vừa và nhỏ Argentina đến với thị trường Việt Nam

Từ ngày 4-6/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tham gia trưng bày sản phẩm và trình bày, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam cũng như tình hình kinh tế-xã hội và chính sách mở cửa du lịch từ 15/3 vừa qua của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh và các đại biểu tại sự kiện.Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh và các đại biểu tại sự kiện.

Sự kiện diễn ra tại chương trình hội thảo và kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ NegociAr22 do Phòng Doanh nghiệp vừa và nhỏ Argentina tổ chức.

Tại quầy trưng bầy của Việt Nam với các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như cà phê, chè, đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, dệt may…, các doanh nghiệp Argentina quan tâm đã nhận được những thông tin bổ ích và giải đáp về phương thức nhập khẩu các mặt hàng Việt Nam, cũng như các cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất một số mặt hàng Argentina có thế mạnh tại Việt Nam như rượu vang, sữa và pho-mai.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng được thông tin cụ thể hơn về các địa điểm du lịch, các đường bay và chính sách mở cửa du lịch mới của ta trong thời gian qua.

Phát biểu phỏng vấn sau sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh bày tỏ vui mừng tham dự chương trình sau 2 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19 và đánh giá cao nỗ lực của Phòng Doanh nghiệp vừa và nhỏ để đưa các doanh nghiệp Argentina đến với thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh, trao đổi thương mại của Việt Nam và Argentina trong thời gian qua tiếp tục đà tăng trưởng, vượt ngưỡng 4 tỉ USD lần đầu tiên trong năm 2021, tuy nhiên tỉ trọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn thấp trong khi thế mạnh và tiềm năng là rất lớn.

Các đại biểu tham dự sự kiện.Các đại biểu tham dự sự kiện.

Tại cả hai nước, khối doanh nghiệp này đều rất năng động, nhạy bén với thị trường, là động cơ của nền kinh tế, tạo hơn 60% việc làm và hơn 40% tổng sản lượng quốc gia, do đó những sự kiện như NegociAr là rất cần thiết và cần được phát huy hơn nữa.

Đại sứ khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina sẽ tiếp tục đồng hành với Phòng Doanh nghiệp vừa và nhỏ Argentina để hỗ trợ khối doanh nghiệp trên của cả hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - Argentina.

NegociAr là chương trình thường niên được Phòng Doanh nghiệp vừa và nhỏ Argentina tổ chức từ năm 2016 với mục đích thông tin tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ Argentina về các cơ hội kinh doanh, đầu tư và du lịch quốc tế cũng như kết nối các doanh nghiệp với những đại diện nước ngoài tại Argentina. Hội thảo năm nay đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp vừa và nhỏ và 15 Đại sứ quán và Văn phòng thương mại của tất cả các châu lục tại Argentina.
Chu An
Theo (theo ĐSQ Việt Nam tại Argentina)
baoquocte.vn