Đồng chí Bí thư Thành ủy thăm và làm việc tại tổ hợp các dự án thuộc Tập đoàn LG, Khu công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 28/3, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì làm việc với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đang đầu tư tại KCN Tràng Duệ. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ: Đại tá Nguyễn Minh Quang, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các Sở, ngành và huyện An Dương.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã báo cáo về tình hình hoạt động thu hút đầu tư của thành phố nói chung, Khu Công nghiệp Tràng Duệ nói riêng và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG. Theo đó, thu hút vốn đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế đạt 36 tỷ đô la Mỹ, trong đó gồm 23 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, 13 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước.

Năm 2022, tại Hải Phòng, tổng doanh thu từ các doanh nghiệp là 35 tỷ đô la Mỹ, kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 tỷ đô la, giải quyết 200.000 lao động, thu nhập bình quân đầu người trong các Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế là 11,5 triệu đồng/ tháng. Chỉ tính riêng tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG trong năm 2022 đã xuất khẩu 13 tỷ USD với các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng tăng 102% so với năm 2021, đạt khoảng 42,7% giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hải Phòng.

Khu Công nghiệp Tràng Duệ đã thu hút được 112 dự án, trong đó có 89 dự án FDI với tổng mức đầu tư là 9,05 tỷ đô la Mỹ. Tỷ lệ lấp đầy Khu Công nghiệp là 97,9%. Đây là Khu Công nghiệp có suất đầu tư lớn nhất trong cả nước với mức 28,2 triệu đô la/ha.

Hiện nay Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng nguồn vốn hơn 7 tỷ USD, trong đó lớn nhất là LG Electronic; LG Display; LG Innotek. Bên cạnh đó, có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc là vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Công ty LGE, LGD, LGI đã trình bày những nguyện vọng trong thời gian tới, trong đó đề nghị các cấp ngành của thành phố kiến nghị Trung ương hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong sản xuất; đảm bảo nguồn cung cấp điện cho các nhà máy trong Khu Công nghiệp; đồng thời, đề nghị thành phố hỗ trợ tổ chức triển lãm giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa để nâng cao việc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cùng phát triển và giảm thiểu chi phí của Tập đoàn LG.

Chúc mừng những kết quả các dự án thuộc Tập đoàn LG đã đạt được, Bí thư Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cho rằng, kết quả phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong thời gian qua có đóng góp quan trọng của Tổ hợp các dự án thuộc Tập đoàn LG.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đánh giá cao chiến lược phát triển của doanh nghiệp, quy mô sản xuất, tốc độ phát triển trong hệ sinh thái của LG cũng như đánh giá cao công nghệ tập đoàn đang sử dụng, trình độ quản trị và môi trường làm việc của doanh nghiệp. Đồng thời, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu giao các Sở, ngành liên quan, tạo điều kiện, tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp với tinh thần khẩn trương để triển khai, bởi thành công của nhà đầu tư cũng chính là thành công của thành phố.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đề nghị Tập đoàn LG tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp (ở các ngành công nghiệp phụ trợ), có thể sẽ trở thành một hình mẫu trong việc phát huy các khả năng cho doanh nghiệp Việt Nam. Thành phố Hải Phòng sẽ chủ động trong việc tổ chức, kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ngoài ra, thành phố rất quan tâm đến công tác thu hút nguồn lực xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân lao động, đề nghị Tập đoàn LG tiếp tục đầu tư hoàn thiện khu ký túc xá (diện tích gần 6 ha) cho người lao động, thu hút nguồn lực lao động không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở các địa phương khác tới Hải Phòng sinh sống và đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Đề nghị Tập đoàn LG kết nối với các trường đại học, cao đẳng hỗ trợ cho công tác đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố; đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển chuyển giao công nghệ ở khu Bắc Sông Cấm; tiếp tục nhân rộng mô hình chăm sóc sửa khỏe cho người lao động làm việc trong Khu Công nghiệp; quan tâm phát triển tổ chức Đảng, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên…

Một số hình ảnh về đoàn công tác

  • Tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng

Đ/c Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy và Ông Suk Myung Su, Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng

Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng được thành lập vào 5/5/2016 với số vốn đầu tư ban đầu là 1,5 tỷ đô la Mỹ trên diện tích 45ha. Được biết đến là công ty đi đầu với công nghệ màn hình OLED TV nhưng trên thực tế sản phẩm của LG Display Việt Nam Hải Phòng còn bao gồm các loại màn hình máy tính, điện thoại, đồng hồ thông minh, màn hình nội thất ô tô. Sau 7 năm phát triển, qua 4 lần tăng vốn, đến nay với tổng số vốn đầu tư đã lên tới 4,65 tỷ đô la Mỹ, LG Display Việt Nam Hải Phòng đã trở thành doanh nghiệp có số vốn FDI lớn nhất Hải Phòng. Đến nay quy mô nhân sự của công ty đã lên tới gần 20.000 người.

  • Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng

Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng được thành lập vào 5/9/2016. Với công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, sản phẩm chính của LG Innotek Việt Nam Hải Phòng là Camera Mô đun với các thành phần quang học siêu mỏng, đa chức năng, hiệu suất cao. Kể từ khi thành lập, công ty luôn đạt mức tăng trưởng cao, năm 2022 so với năm 2021 tăng trưởng 23%. Tổng vốn đăng ký đầu tư tại Hải Phong ban đầu là 1 tỷ 051 triệu đô la Mỹ. Tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2022 là hơn 3.321 triệu USD.

Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng giới thiệu về sản phẩm Công ty

  • Công ty TNHH LG InnotekViệt Nam Hải Phòng

Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng được thành lập vào 5/9/2016. Với công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, sản phẩm chính của LG Innotek Việt Nam Hải Phòng là Camera Mô đun với các thành phần quang học siêu mỏng, đa chức năng, hiệu suất cao. Kể từ khi thành lập, công ty luôn đạt mức tăng trưởng cao, điển hình là mức độ tăng trưởng gấp đôi vào năm 2021 so với năm 2020. Tổng vốn đăng ký đầu tư tại Hải Phong ban đầu là 1.051 triệu đô la Mỹ.

 

Ông Park Hong Keun, Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc

MAI NGUYỄN