Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước thăm và làm việc tại Hải Phòng

Chiều 27/4, đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước gồm 22 người do đồng chí Xin-lạ-Vông Khút-phay-thun, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi làm việc với đoàn. Tham dự hoạt động còn có: Đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND thành phố cùng một số lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Sở Ngoại vụ Hải Phòng)

Phát biểu chào mừng đoàn, đồng chí Bí thư Thành ủy bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào đến thăm và làm việc tại Hải Phòng, đồng thời nhấn mạnh quan hệ Việt Nam – Lào là mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, tình cảm của nhân dân Việt Nam nói chung, của cá nhân đồng chí Bí thư Thành ủy nói riêng đối với nhân dân các bộ tộc Lào anh em trước sau như một, chưa bao giờ thay đổi. Nhân dịp này, đồng chí Lê Tiến Châu cũng thông tin đến đoàn về kết quả phát triển kinh tế xã hội của thành phố trongnăm 2022 và quý I/2023, cũng như các thông tin về tình hình quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào trên các lĩnh vực.

Đồng chí Xin-lạ-Vông Khút-phay-thun, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà thành phố Hải Phòng đã đạt được và hy vọng Hải Phòng sẽ sớm trở thành một trong số những thành phố phát triển nhất tại các quốc gia ASEAN. Đồng chí Xin-lạ-Vông Khút-phay-thun mong muốn thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận; cũng như quan tâm và phát triển hơn nữa quan hợp tác hữu nghị với các địa phương của Lào.

Đỗ Bích Huệ