Chuẩn bị thành lập Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà Lan

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh gặp gỡ, trao đổi với đại biểu kiều bào tại Hà Lan tham gia đoàn thăm Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2023.

Chuẩn bị thành lập Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà LanĐại sứ Phạm Việt Anh gặp gỡ, trao đổi và tiễn đại biểu cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan tham gia đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Ngày 13/4, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Đại sứ Phạm Việt Anh đã gặp gỡ, trao đổi và tiễn đại biểu cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan tham gia đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 lần thứ 10 do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức.

Lần này, hai đại biểu từ Hà Lan là bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và bà Lều Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan đồng thời là thành viên Ban điều hành Hội Phụ nữ.

Đại sứ Phạm Việt Anh đã nêu bật ý nghĩa của chuyến đi nhằm tạo điều kiện để bà con trực tiếp cảm nhận cuộc sống của người dân và chiến sĩ ta nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của bà con người Việt Nam ở nước ngoài với những chiến sĩ và người dân đang ngày đêm bám biển, đảo để bảo vệ chủ quyền Việt Nam. Vì thế, các đại biểu từ nước ngoài về mang trong mình một vinh dự và sứ mệnh cao đẹp: chuyển tình cảm của cộng đồng bà con ở nước ngoài về với bà con và chiến sĩ nơi đảo xa và truyền những thông điệp từ hải đảo biên cương đến các động đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ chúc hai đại biểu đảm bảo sức khỏe, có chuyến đi thuận lợi và có nhiều cơ hội giao lưu với nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và bà con ta ở nhiều nước khác để khi trở về có thể giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở Hà Lan về một phần đất​ nước Việt Nam và tiến tới thành lập Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà Lan.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương cho biết cũng đang trao đổi với các đại biểu từ chuyến thăm trước để thành lập "Câu lạc bộ Trường Sa" và nhân chuyến thăm này sẽ đến gặp và trao đổi với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm và trao đổi về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Nhân dịp này, hai đại biểu bày tỏ cảm ơn những chia sẻ, dặn dò chân tình của Đại sứ, đồng thời thông báo sơ bộ việc thu nhận đóng góp của bà con tại Hà Lan gửi cho đồng bào và chiến sĩ Trường Sa. Hai đại biểu đã dành nhiều tâm huyết để chuẩn bị những món quà thiết thực cho đồng bào và chiến sĩ.

Chu An (baoquocte.vn)