Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và Cục Đầu tư nước ngoài: Phối hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI Hải Phòng

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phất biểu tại hội nghị.

Chiều 14-4, các đồng chí: Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đồng chủ trì hội nghị lắng nghe và giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI trong các khu công nghiệp tại Hải Phòng. Gần 100 lãnh đạo doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng KCN tới dự.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo các doanh nghiệp bày tỏ sự vui mừng và trân trọng cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; thành phố Hải Phòng; Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh, gặt hái được nhiều thành công, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hải Phòng và cả nước.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Các doanh nghiệp cũng nêu một số vướng mắc, khó khăn về thủ tục hành chính; thực hiện ưu đãi thuế; về tình trạng thiếu nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao; về những hạn chế, bất cập về hạ tầng giao thông tại một số khu công nghiệp… Từ đó đề xuất với Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Cục Đầu tư nước ngoài một số giải pháp như tăng ưu đãi đối với các doanh nghiệp phát triển bền vững; đầu tư tại các khu công nghiệp sinh thái; thực hiện mô hình một cửa tại Ban Quản lý Khu Kinh tế; có các cơ chế chính sách phù hợp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu trước mắt và cả lâu dài…

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài ghi nhận và đánh giá rất cao các ý kiến tham gia, đề xuất, kiến nghị của các nhà đầu tư và khẳng định rất cần thiết đối với các cơ quan quản lý. Từ sự lắng nghe này, Cục Đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục có những đề xuất tháo gỡ vướng mắc trong thực thi chính sách cũng như tham mưu chính sách, từ đó có sự hỗ trợ thiết thực và cụ thể cho nhà đầu tư. Thời gian tới, Bộ Kế hoạch Đầu tư sẽ tăng cường các hình thức giới thiệu chính sách pháp luật, nhất là Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư bằng các hình thức phù hợp cho doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp FDI Hải Phòng nói riêng, giúp doanh nghiệp nắm bắt các nội dung chủ yếu và thực hiện dưới sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Cục Đầu tư nước ngoài, Ban Quản lý Khu Kinh tế.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng khẳng định, thành phố Hải Phòng luôn đón nhận các nhà đầu tư nước ngoài và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Đồng chí thông tin, Thủ tướng Chính phủ đồng ý mở rộng Khu Kinh tế Đình Vũ- Cát Hải thêm 670 ha về phía huyện An Lão. Cùng với đó, từ nay tới năm 2025, Hải Phòng sẽ tập trung đầu tư xây dựng 15 khu công nghiệp mới với diện tích hơn 6000 ha. Vì vậy, dư địa để các nhà đầu tư nước ngoài mở rộng quy mô, tăng vốn đầu tư là rất rộng mở.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẽ áp dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 để tiếp thu nhanh nhất các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp và tập trung giải quyết, tạo mối quan hệ tương tác để cùng lắng nghe, cùng tháo gỡ và phát triển. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc, nếu thuộc thẩm quyền của thành phố sẽ giải quyết ngay, nếu vượt thẩm quyền sẽ trực tiếp kiến nghị và có biện pháp phù hợp. Đồng chí Lê Trung Kiên khẳng định, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẽ tiếp tục đổi mới, cải cách mạnh mẽ, nhất là cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, góp phần đắc lực để thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố đề ra./.

TIN: HỒNG THANH - ẢNH: TRUNG KIÊN
Báo Hải Phòng điện tử - baohaiphong.com.vn