Khởi động chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ công nhân lao động thành phố

Tối 18/6, tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc dành tặng các chuyên gia, cán bộ và anh chị em công nhân Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Các đồng chí lãnh đạo tới dự chương trình

Tới dự chương trình có các đồng chí Đỗ Mạnh Hiến – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế; đồng chí Tống Văn Băng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan và gần 2000 công nhân lao động Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế phát biểu

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Lê Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế cho biết: Tổng số lao động Việt Nam đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố là 180.184 người, mức thu nhập bình quân đạt 11.500.000 đồng/người/tháng; tỷ lệ các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở đạt 95,1%, tỷ lệ số công nhân, người lao động tham gia các tổ chức công đoàn đạt 95,9%. Đảng bộ, chính quyền thành phố luôn xác định việc quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động nói riêng và nhân dân toàn thành phố nói chung là một trong những nhiệm vụ cần được đặc biệt quan tâm thực hiện. Theo đó, đây là chương trình nghệ thuật đầu tiên trong chuỗi các chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật thành phố tại các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố, thuộc nội dung của Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng. Chương trình mang ý nghĩa quan trọng thể hiện sự quan tâm của thành phố đối với việc tăng cường xây dựng giai cấp công nhân, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu

Tại đây, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: việc tổ chức chương trình nghệ thuật là hành động cụ thể và thiết thực thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới đời sống tinh thần cho người lao động của lãnh đạo thành phố và các cấp, các ngành. Việc lựa chọn điểm biểu diễn đầu tiên trong chuỗi các hoạt động biểu diễn tại các khu công nghiệp trong toàn thành phố tại Khu công nghiệp Tràng Duệ - địa bàn có nhiều nhà đầu tư và chuyên gia Hàn Quốc còn là một trong những hoạt động triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác về việc đẩy mạnh giao lưu giáo dục, văn hóa tại Hải Phòng giữa UBND thành phố và Đại sứ quán Hàn Quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa đại diện các Đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Kịch nói Hải Phòng với nhiều tiết mục đặc sắc, sinh động, gần gũi với công nhân lao động và nhân dân thành phố như tiết mục hát múa “Lửa thiêng rực sáng Hải Phòng” (sáng tác Đồng Dương Chiều), “Thành phố hoa thắp lửa” (sáng tác Tùng Ngọc), “Tôi người Hải Phòng” (sáng tác Xuân Bình), “Về với Hải Phòng” (nhạc Xuân Trí, thơ NSƯT Trung Hiếu)...; các tiết mục múa rối vui nhộn “Ông già xì tin” (tác giả - đạo diễn Xuân Long), “Flamenco” (tác giả - đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng); cùng các tiểu phẩm “Tuyển nhân viên” (tác giả Thu Anh, đạo diễn NSƯT Chí Trung), “Dâu hiền của bố” (tác giả Thu Anh, đạo diễn NSND Lê Hùng). Đặc biệt, chương trình dành tặng ca khúc “Xa rang hê” thật ý nghĩa tới các bạn Hàn Quốc.

Chương trình đã mang lại không khí sôi động, vui tươi, phấn khởi cho anh chị em công nhân sau những ngày hăng say làm việc, góp phần tạo động lực để người lao động tiếp tục gắn bó, đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình:

Tiết mục ca múa “Lửa thiêng rực sáng Hải Phòng” do tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện

Tiết mục "Thành phố hoa thắp lửa" do NSƯT Khánh Hòa - Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện

Tiết mục "Xa rang hê" (nhạc và lời Hàn Quốc) do các nghệ sĩ Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện

Tiết mục múa rối “Ông già xì tin” do nghệ sĩ Thế Trang - Đoàn nghệ thuật Múa rối thực hiện

Tiểu phẩm “Tuyển nhân viên” do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng thực hiện

Hồng Nhung

haiphong.gov.vn