Hội thảo Ứng dụng Công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng

Chiều 4/10, Trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng năm 2022, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức Hội thảo Ứng dụng Công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng. Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố chủ trì Hội thảo. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tùng Lâm, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Đ/c Nguyễn Tùng Lâm, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng suất Việt Nam trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo các đại biểu được nghe các chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nghiệp trình bày, trao đổi và chia sẻ một số nội dung: Đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất chất lượng. Bộ công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng. Hỗ trợ của nhà nước về năng suất chất lượng. Thành công của doanh nghiệp khi triển khai mô hình áp dụng công cụ năng suất chất lượng. Tọa đàm chủ đề: “Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng”.

Tọa đàm chủ đề: “Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng”
Đ/c Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố nhấn mạnh: Thành phố Hải Phòng có hơn 600 doanh nghiệp, đơn vị được cấp giấy chứng nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; trên 50 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Việt Nam; trong đó có 06 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Là một trong những địa phương có số doanh nghiệp đạt giải thưởng chất lượng quốc tế nhiều nhất. Chỉ số năng suất các nhân tố tổng hợp TFP của thành phố tăng hàng năm cũng nhờ các hoạt động ứng dụng các công cụ quản trị và cải tiến năng suất chất lượng có trọng tâm, trọng điểm của các doanh nghiệp. Đồng chí khẳng định: Đây mới chỉ là kết quả bước đầu đặt nền móng cho hoạt động đổi mới sáng tạo để tăng năng suất chất lượng. Để doanh nghiệp thích ứng, chuyển động và bứt phá trong giai đoạn sắp tới rất cần sự chung tay của nhà nước, doanh nghiệp, đặc biệt việc hình thành Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp.

Hội thảo chủ đề: Ứng dụng công cụ quản trị tiên tiến để nâng cao năng suất chất lượng đối với doanh nghiệp Hải Phòng là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Techfest HaiPhong 2022. Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu các công cụ quản trị tiên tiến để cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng và điển hình thành công khi áp dụng các công cụ này cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ngay sau khi kết thúc Hội thảo, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức bế mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng năm 2022.

haiphong.gov.vn