Đoàn công tác Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hải Phòng  

Ngày 28/3/2023, Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng tiếp và làm việc với đoàn tiền trạm của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam chuẩn bị cho chuyến thăm của Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia đến Việt Nam dự kiến vào tháng 4/2023.

Đoàn tiềm trạm của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam thông tin về sự quan tâm của Chính phủ và doanh nghiệp Australia trong tăng cường hợp tác đầu tư, thúc đẩy trao đổi thương mại với các đối tác Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong những lĩnh vực Australia có thế mạnh và Việt Nam quan tâm, như phát triển xanh, phát triển bền vững, giáo dục – đào tạo, kinh tế số…. trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Australia.

Cũng trong khuôn khổ đó, Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia dự kiến sang thăm và làm việc với cấp Bộ, ngành, các thành phố lớn của Việt Nam, trong đó có thành phố Hải Phòng, tìm hiểu về hạ tầng cảng biển, dịch vụ logistics, và cơ hội tăng cường trao đổi thương mại, xúc tiến đầu tư giữa hai bên. Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng thông tin về những lĩnh vực phía thành phố quan tâm và mong muốn đẩy mạnh triển khai hợp tác trong thời gian tới với các đối tác trong và ngoài nước, bao gồm các đối tác Australia trong việc hiện thực hóa các mục tiêu kinh tế - xã hội – văn hóa trên địa bàn thành phố.

Australia là một trong những quốc gia đi đầu về giáo dục – đào tạo, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo với các đối tác Australia cũng nằm trong sự quan tâm của phía thành phố Hải Phòng. Đoàn tiền trạm Đại sứ quán Australia và Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng trao đổi ý kiến chuẩn bị cho công tác đón, làm việc với đoàn công tác do Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia làm trưởng đoàn thăm Hải Phòng vào thời gian tới đây.

Trong bối cảnh hai nhà nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại, trao đổi đoàn, quảng bá giáo dục… tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khác tại Việt Nam trong năm 2023.

Đoàn công tác chụp ảnh chung với lãnh đạo Sở Ngoại vụ. Ảnh: Sở Ngoại vụ

Với vị trí kết nối, hạ tầng giao thông hiện đại với đủ các loại hình giao thông, Hải Phòng có nhiều tiềm năng và năng lực phát triển dịch vụ logistics chuyên sâu, cung ứng các kho lưu trữ, vận chuyển. Dư địa cho quan hệ hợp tác giữa Australia và Hải Phòng còn nhiều, phía thành phố Hải Phòng thông tin thêm sự quan tâm cụ thể của thành phố trong hợp tác với các đối tác Australia phát triển các cơ sở giáo dục quốc tế, trung tâm nghiên cứu và phát triển, hoạt động trao đổi đoàn…. 

 

LÊ HẠNH