Cuộc thi Vô địch Tiếng Anh lần thứ IX - Hải Phòng 2022

Nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ trong cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và nhân dân thành phố, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của thành phố; sáng 3/12 tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Liên hiệp các  tổ chức Hữu nghị thành phố phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi Vô địch tiếng Anh lần thứ IX - Hải Phòng 2022 với chủ đề “Hải Phòng với khát vọng trở thành phố hàng đầu Châu Á”.  

 

Vòng chung khảo cuộc thi tiếng Anh lần thứ IX - Hải Phòng 2022

Đại biểu tham dự cuộc thi có ông Vũ Văn Trà - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố; ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cùng đại diện các sở ngành, các trường học, các tổ chức giáo dục và có sự tham gia của hàng trăm học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

 

Tiết mục văn nghệ khai mạc do các học sinh trường THCS Ngô Quyền biểu diễn

Cuộc thi gồm các phần thi: bài thi trực tuyến, hùng biện và tranh biện bằng tiếng Anh nhằm tăng cường cấp độ thi trực tuyến và tính đối kháng thi trực tiếp. Riêng phần thi trực tuyến, Ban tổ chức đã nâng cấp website, sử dụng công nghệ thi trực tuyến hiện đại, các nội dung thi trực tuyến đa dạng, sinh động, trực quan, tránh sao chép hay tra lục trên mạng internet trong lúc thi nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh đồng thời đánh giá hiệu quả, chính xác  các kỹ năng nghe, đọc, viết của thí sinh. Với việc áp dụng nền tảng kỹ thuật số, cuộc thi đã thu hút hơn 1100 lượt đăng ký thi trong thời gian một tháng phát động với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.

Qua 3 vòng sơ khảo Ban Tổ chức lựa chọn được 5 thí sinh Bảng 1 và 4 thí sinh Bảng 2 tranh tài tại vòng chung khảo.

 

Cuộc thi thu hút đông đảo các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hải Phòng tới tham dự.

 

Thí sinh Đỗ Minh Châu là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi năm nay

 

Các thí sinh tham gia trả lời phỏng vấn trực tiếp

Các thí sinh tự tin thể hiện bài thuyết trình

Tại Vòng Chung khảo, 9 thí sinh đến từ trường Đại học Hàng Hải, các trường THPT: Trần Phú, Ngô Quyền, Tiên Lãng, THCS Ngô Quyền, Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền đã cùng nhau tranh tài hùng biện và tương tác với khán giả. Các chủ đề “hot”, đang được quan tâm nhiều môi trường, cách sử dụng internet an toàn, bạo lực học đường, thích ứng trước đại dịch Covid-19… nhiều thí sinh đã truyền tải nhiều ý tưởng, cách nhiều đa chiều và sâu sắc …thể hiện sự tự tin về nội dung trình bày và khả năng sử dung tiếng Anh lưu loát, đây là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của thành phố.

 

Các thí sinh đoạt giải Á quân và giải Khuyến khích.

 

Ông Vũ Văn Trà và Ông Nguyễn Trung Hiếu trao bằng khen và phần thưởng cho 2 thí sinh đoạt giải vô địch

Kết quả chung cuộc 2 thí sinh Đoàn Thị Bích Loan - Trường THPT Tiên Lãng và Trần Bình Minh - Trường ĐHHH giành Giải Vô địch. Ban tổ chức cũng trao 3 giải Á quân, 4 giải Khuyến khích và tốp 10 thí sinh suất sắc cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

 

Các thí sinh lọt vào vòng thi chung kết chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức cuộc thi

Cuộc thi vô địch tiếng Anh là sự kiện được tổ chức thường niên, là sân chơi trí tuệ và cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm, thử sức năng lực ngoại ngữ, khả năng thuyết trình, tạo tiền đề để các thí sinh xuất sắc bước tiếp vào các cuộc thi lớn hơn trong nước và quốc tế. Cuộc thi cũng tạo động lực, lan tỏa phong trào học ngoại ngữ trên địa bàn thành phố, tạo nguồn lực lao động có chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn thành phố. Cuộc thi được nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm, tham gia cổ vũ tinh thần và đóng góp vật chất, góp phần phát triển công tác đối ngoại của thành phố./.

VŨ THỊ LOAN