Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang thăm, tặng quà trẻ em Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Sáng 20/5, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng đi thăm, tặng quà trẻ em Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hải Phòng và quận Hải An.

Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, tại số 486A Ngô Gia Tự, phường Thành Tô, quận Hải An được thành lập từ năm 1997, có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy tập trung các trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật bị bỏ rơi mồ côi và trẻ em lang thang trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy tham quan tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

Hiện nay, Làng đang nuôi dưỡng 58 cháu và quản lý các cháu theo mô hình gia đình, gồm 8 gia đình, trong đó: có 2 gia đình nuôi trẻ khuyết tật, 1 gia đình nuôi trẻ nam lớn; mỗi gia đình do 1 bà mẹ nuôi trực tiếp quản lý, chăm sóc các cháu 24 giờ/ngày. Các cháu được nuôi dưỡng tại Làng từ sơ sinh đến 18 tuổi, được bố trí học văn hóa, học nghề, tìm việc làm (nếu không có khả năng tiếp tục học). Nếu các cháu theo học đại học, cao đẳng hoặc trung cấpthì các cháu tiếp tục được nuôi dưỡng tại Làng đến khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc trung cấp.

Làng hiện có 34 cháu đang học các cấp học: 3 cháu học mẫu giáo, 11 cháu học tiểu học, 9 cháu học THCS, 7 cháu học THPT, 2 cháu học tại trường Khiếm thính và 2 cháu theo học tại Trường Đại học Hải Phòng. Năm học 2020-2021 có 84,6% trẻ đạt học sinh khá giỏi, 100% xếp loại đạo đức tốt.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy tặng quà cho các cháu Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

100% trẻ em của Làng được khám sức khỏe định kỳ hàng năm; được cấp thẻ BHYT dành cho đối tượng bảo trợ xã hội; được khám và chữa bệnh kịp thời. Ngoài ra, Làng còn có chế độ bổ sung thuốc bổ cho các cháu bị bệnh mãn tính, các cháu có sức khỏe kém.

Bên cạnh đó, Làng còn tổ chức các Câu lạc bộ cho các cháu tham gia như: Câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ, đọc sách, cờ vua, tiếng Anh, tổ chức cho các cháu tham gia các khóa học kỹ năng sống nhằm giúp các cháu được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Trong 30 năm kể từ ngày thành lập đến nay, đã có 284 lượt trẻ được chăm sóc, nuôi dạy tại Làng, có 220 lượt trẻ đã được bàn giao tái hòa nhập cộng đồng, làm con nuôi trong và ngoài nước, trong đó có 73 cháu đủ 18 tuổi trưởng thành ra Làng, có việc làm và thu nhập ổn định, 50 cháu đã lập gia đình riêng. Trong những năm qua nhiều cháu của Làng đã đạt được các thành tích nổi bật trong các cuộc thi do thành phố, quận và nhà trường tổ chức. Tập thể viên chức, các mẹ, các dì đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy phát biểu động viên các cháu tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

Đến thăm, tặng quà các cháu tại Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy vui mừng khi thấy các cháu được chăm sóc nuôi dưỡng đầy đủ, nhiều em chăm ngoan học giỏi hăng hái trong các hoạt động văn hoá văn nghệ. Đồng chí ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng, sự quan tâm kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, đoàn thể thành phố, các nhà hảo tâm và đặc biệt là sự tận tụy của cán bộ, viên chức, người lao động trong Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng trong thời gian qua đã vượt qua mọi khó khăn để quan tâm, cho lo cho các cháu có được cuộc sống tốt hơn.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy và lãnh đạo các ngành phát quà cho các cháu Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng

Đồng chí Bí thư Thành ủy chúc tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và các cháu trong Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng có nhiều sức khỏe; đồng thời động viên các cháu tiếp tục nỗ lực cố gắng, học tập thật tốt để tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Hoàng Tùng

haiphong.gov.vn