Trải nghiệm 10 điều thú vị trên đảo Cát Bà

Trong số hàng nghìn núi đá vôi đẹp ở biển Đông, đảo Cát Bà tọa lạc ở một vị trí đáng ghen tị. Người ta nói đảo Cát Bà là một địa điểm du lịch rẻ hơn nếu so sánh với Vịnh Hạ Long, nhưng chúng tôi thích khám phá Cát Bà vì nhiều điều thú vị chứ không chỉ đơn thuần vì lý do giá cả. Có quá nhiều thứ thú vị để trải nghiệm khi ở trên đảo Cát Bà. Vì những điểm thú vị đó, bạn sẽ phải tự hỏi tại sao Cát Bà không nằm trong top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở châu Á!

Chúng ta có thể dễ dàng tới rất nhiều địa điểm đẹp mà lại không hề ồn ào, đông đúc khách du lịch như ở Hạ Long. Sau khi thăm thủ đô Hà Nội và Sapa (đoi khi ồn ào và tấp nập), việc đến một thị trấn nhỏ và nhìn ngắm vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết của Việt Nam sẽ đem lại cho bạn một cảm giác tươi mới.

Không gì tuyệt vời hơn với việc thuê một chiếc scooter và khám phá Cát Bà trong vài ngày.

Những thứ không nên bỏ qua khi tới đảo Cát Bà

Thị trấn Cát Bà không có nhiều thứ hay nhưng đây là nơi khởi đầu cho những hoạt động tuyệt vời tại hòn đảo này. Khi ở trong thị trấn, bạn có thể thuê xe mô-tô hay nhờ một ai đó thuê giúp một chiếc thuyền để thăm quan trên đảo.

  1. Chèo kayak nhìn ngắm vẻ đẹp trên Vịnh Lan Hạ

Best things to do Cat Ba Island - Lan Ha Bay Kayak

Chúng tôi đến Cát Bà trên sau một chuyến du thuyền trên Vịnh Hạ Long nhưng vẫn muốn có cơ hội khám phá một vịnh ít du khách hơn. Ngoài việc bất ngờ trước những dải núi đá vôi đẹp trong suốt chuyến du thuyền, trải nghiệm chèo kayak quanh Vịnh Lan Hạ là hoạt động yêu tích của chúng tôi tại Việt Nam!

Chúng tôi đã thuê một chiếc thuyền để chèo kayak khám phá giữa không gian thiên nhiên tươi đẹp. Đây cũng là một trong những khoảng thời gian hiếm hoi chúng tôi có thể tự do khám phá Vịnh Lan Hạ mà không bị làm phiền.

Dù trước đó đã biết là Vịnh Lan Hạ yên tĩnh hơn Vịnh Hạ Long nhưng chúng tôi không nghĩ rằng mình sẽ dành nhiều thời gian trong ngày để thăm Vịnh Lan Hạ. Chuyến thăm quan trên Vịnh Lan Hạ thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời và chúng tôi thấy bõ công khi đến với Việt Nam! Vì vậy, đây sẽ là thiết sót lớn đối với những ai đến thăm Việt Nam mà không ghé qua thăm Vịnh Lan Hạ.

Bạn có thể bắt đầu khám phá với việc bắt một chiếc thuyền từ thị trấn để đi ra Vịnh, điểm đến trên Vịnh là một nhà nổi mà bạn thấy có neo vài chiếc thuyền kayak. Người cho thuê thuyền kayak khá là mát tính và không quá quan tâm đến khoảng thời gian bạn chèo thuyền kayak trên Vịnh, do đó bạn không phải lăn tăn để ý đồng hồ.

Với chiếc thuyền kayak, bạn tha hồ khám phá Vịnh Lan Hạ! Có rất nhiều hang động, vịnh nhỏ và các địa điểm trên vịnh để bạn khám phá, bạn có thể dành cả ngày để chèo thuyền nhìn ngắm xung quanh Vịnh. Với chúng tôi, khi chèo thuyền khám phá trên Vịnh Lan Hạ, chúng tôi không hề thấy mệt mỏi, thay vào đó, chúng tôi thả sức ngắm nghía những núi đá vôi rất đẹp trên vịnh, chèo kayak xung quanh những núi đá vôi đó cho bạn cảm giác thú vị là mình thật nhỏ bé trên chiếc kayak nhỏ xinh.

Mặt nước êm đềm trên Vịnh Lan Hạ sẽ trợ giúp bạn chèo thuyền kayak được thoải mái, dễ dàng. Thỉnh thoảng có một chiếc tàu lượn qua nhưng không ảnh hưởng gì đến việc bạn chèo thuyền kayak cả.

Nếu bạn thích một chuyến thăm quan Vịnh được lập kế hoạch thì cũng không vấn đề gì. Hầu hết các hãng lữ hành trên đảo Cát Bà có thể hỗ trợ sắp xếp giúp bạn chuyến thăm quan Vịnh, hoặc bạn cũng có thể chủ động sắp xếp khi ở trên bến cảng.

Tại bến cảng, bạn sẽ cần mua một vé giữ chỗ với giá 40.000 đồng một người ($2 USD). Bạn đừng tiếc khi bỏ ra số tiền đó, bởi trải nghiệm kayak trên Vịnh là một trong những trải nghiệm tuyệt nhất trên đảo.

  1. Bạn hãy tìm một thiên đường bãi tắm riêng cho mình

Một lý do khác nữa mà chúng tôi yêu thích chèo kayak xung quanh Vịnh Lan Hạ là chúng tôi đã có thể khám phá ra các bãi tắm thiên đường cho mình mà không có người nào khác ở đó! Có thể nói, việc này không mấy khó khăn nếu ở Australia, nhưng ở Đông Nam Á thì khác.

Trên Vịnh Hạ Long thì mỗi inch vuông cũng đông đặc người, nhưng ở Vịnh Lan Hạ thì khác biệt hoàn toàn luôn.

Chúng tôi đã chỉ định chèo thuyền xung quanh một vài vịnh, ngắm nghía và thư giãn cho tới khi chúng tôi tìm thấy đảo Vạn Bội xinh đẹp và Đảo Tự do đẹp không kém.

Van boi island, Lan Ha Bay

Đảo Vạn Bội

Đảo Vạn Bội (ảnh phía dưới) có một bãi biển đẹp tọa lạc ở rìa một khu nghỉ dưỡng mà không ai để ý (chúng tôi sẽ giải thích ở phía dưới, check out phần “nghỉ ở đâu”).

Kết quả là một bãi biển trống trải với view nhìn ra biển tuyệt vời. Bạn cũng có thể ghé qua một quán bar và gọi đồ uống – cà phê đá Việt Nam và ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên đường nơi trần gian của riêng bạn. Đây cũng là một trong những trải nghiệm du lịch tuyệt vời của chúng tôi.

  1. Đảo Tự do

Bạn cũng có thể lựa chọn dừng chân trên Đảo Tự do (ảnh bên dưới), nơi được cho là còn đẹp hơn Đảo Vạn Bội rất nhiều. Trên Đảo Tự do có 02 bãi biển nhìn ra các núi đá vôi đẹp với nước biển lý tưởng cho việc bơi lội. Phía bên kia hòn đảo nơi bạn chèo thuyền kayak là đẹp nhất.

Freedom Island, Lan Ha Bay

Khi chúng tôi ở trên đảo, cũng đáng để đi thăm quan phía bên kia bãi biển vì chỉ mất vài phút đi bộ.

Chúng tôi đảm bảo rằng có rất nhiều bãi biển trên Vịnh Lan Hạ, và hai đảo nêu trên là nơi chúng tôi đã ghé thăm, khám phá.

Hãy nhớ mang theo điện thoại và chụp lại màn hình bản đồ google địa điểm xuất phát của bạn khi trên vịnh. Bởi vì bạn rất dễ bị lạc khi ở trên Vịnh Lan Hạ, nơi mà không có dấu hiệu hay ký hiệu nào để đánh dấu trên Vịnh cả, và địa điểm chèo thuyền nằm ngẫu nhiên trên đảo.

  1. Leo núi để trải nghiệm tầm nhìn ngút tầm mắt từ trên đỉnh Ngự Lâm

Khoảng cách - 3.6km hai chiều

Thời gian leo - 45 phút lên và 30 phút xuống

Chúng tôi đã leo núi ở rất nhiều địa điểm, nhưng leo núi lên đỉnh Ngự Lâm trên đảo Cát Bà là trải nghiệm leo núi tốn sức nhất. Dù ngắn nhưng đường đi rất ẩm ướt và ai cũng ướt như tắm khi leo đến đỉnh.

Nhưng việc đổ mồ hôi cũng bõ công. bởi từ Đỉnh Ngự Lâm, bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cát Bà và sẽ thấy hàng trăm đỉnh đồi trên đảo. Có một con đường mòn để leo lên đỉnh Ngự Lâm, do đó bạn sẽ không cần người dẫn đường – điều vốn không mấy phổ biến ở Việt Nam.

Bạn sẽ cần thuê một chiếc xe máy để đi đến Vườn Quốc gia Cát Bà. Bạn sẽ nhìn thấy một vòm lớn trên con đường chính, đấy là cổng vào của Vường Quốc gia Cát Bà. Khi bạn đỗ xe, chặng đường bắt đầu bằng một con đường dải bê-tông.

Cat Ba National Park Trekking - Ngu Lam Peak first

Địa điểm xuất phát nên là một nhà hàng phục vụ đồ uống lạnh – có thể bạn sẽ cười, nhưng sẽ hữu ích khi bạn leo núi và bị ra mồ hôi nhiều.

Con đường uốn lượn xung quanh khu rừng rậm, đa phần là đường lên dốc dễ leo.

The path to Ngu Lam Peak - Cat Ba Island

Bạn nên cẩn trọng với 20 mét leo cuối vì có đá ghồ ghề, tuy nhiên nó cũng không gây khó khăn gì nếu so với địa hình hơi trơn trượt khi leo xuống.

Điểm view đầu tiên khá tốt: một tháp quan sát nhiều tầng với tầm nhìn ra những ngọn đồi xung quanh. Đây cũng là điểm nghỉ chân để thư giãn một chút và nhìn ngắm các ngọn đồi.

Điểm dừng chân thứ hai mang lại cho bạn điểm nhìn toàn cảnh 360 độ không hề bị ngắt quãng bởi bất kỳ rào cản nào và bạn có thể thả tầm ngắm xa bao quát xung quanh. Điểm dừng chân này không dành cho ai hay bị chóng mặt, nhưng nếu bạn muốn có tầm nhìn đẹp nhất của Cát Bà, đây là điểm bạn nên leo đến.

Trên đường xuống từ đỉnh Ngự Lâm, bạn cảm thấy nhanh hơn và ít ra mồ hôi hơn. Bạn cũng sẽ thấy một nhà hàng ở chân đỉnh Ngự Lâm sau chuyến leo núi, cảm giác như một ốc đảo trong sa mạc vậy!

Bạn sẽ phải trả phí vào cửa Vườn quốc gia Cát Bà là 40.000 đồng một người (tương đương khoảng dưới $2 USD).

  1. Tận hưởng view du thuyền nên thơ trên phà

Chúng tôi không hề biết biết là phà di chuyển tới Cát Bà từ đảo Tuần Châu (cáchthành phố Hạ Long không xa) đi qua một trong những điểm đẹp như tranh vẽ của Vịnh Hạ Long. Đó thật sự làm một chuyến đi phà đẹp nhất của chúng tôi. Trong suốt chuyến đi, chúng tôi phải thốt lên “wow” liên tục!

Cat Ba ferry from Dao Tuan Chan

Phà là tàu chở hàng có ghế ngồi, nhưng view thì không kém gì những chuyến du thuyền cá nhân quanh vịnh Lan Hạ hay Hạ Long.

Thêm nữa, bạn chỉ phải trả vé phà 40.000 đồng/người ($2 USD).

Public ferry to Cat Ba Island

Phà chạy ba lchuyến một ngày từ đảo Tuần Châu (lúc (8.00 sáng, 10.30 sáng và 3.000 chiều). Bạn có thể bắt xe buýt tại bến phà Gia Luận (25.000 đồng – khoảng trên $1 USD một người) hoặc bắt xe taxi để vào Cát Ba.

Đây chắc chắn là đường vào đảo Cát Bà nên thơ nhất.

  1. Hang Quân y

Ở Việt Nam dường như chẳng có nơi nào là chưa có vết tích của các cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có Đảo Cát Bà. Dù là huyện đảo hoang sơ, Cát Bà có hai tháp súng và một bệnh viện trong hang động.

Things to do on Cat Ba Island - Hospital Cave

Bạn sẽ không tin vào mắt mình nếu như chỉ nghe người dân địa phương kể chuyện về hang động này, bởi cửa vào hang động trông giống như một hang động nhỏ. Nhưng một khi bạn bước vào trong hang động, bạn sẽ thấy đó là một khu phức hợp rộng lớn để điều trị người bị thương trong cuộc chiến tranh với người Mỹ.

Ở bên cạnh đường chính là một lối đi nhỏ dẫn lên bậc cầu thang vào hang động.

Hospital Cave on Cat Ba Island, Vietnam

Những người chủ đã thử tái tạo lại bệnh viện với những con ma-na-canh đáng sợ mặc trang phục quân đội Việt Nam, bạn sẽ cảm nhận được điều kiện sốngkhắc nghiệt của nơi đây trong bối cảnh thời chiến.

Trong động không có ánh sáng tự nhiên, cả hang động rất ẩm và tối cả kể trong điều kiện ban ngày.

Tiếc là, giống nhiều địa điểm thăm quan khác ở Việt Nam, trong hang không có nhiều thông tin, do đó bạn sẽ cần một hướng dẫn viên giúp bạn hiểu hơn về địa điểm này (nên tìm một ai đó đi cùng từ thị trấn).

Bạn nhìn xung quanh các phòng gần như trống trong hang động và vài bức ảnh ít ỏi, bạn sẽ hiểu hơn về thời chiến tranh, minh chứng cho sức chiến đấu kiên cường của người Việt Nam trong suốt thời kỳ chiến tranh. Việc đi đường vòng trong Vườn Quốc gia Cát Bà để tới địa danh này là hoàn toàn xứng đáng.

Vé vào Hang Quân y là 40.000 đồng một người (chỉ dưới $2 USD một người).

  1. Đến Pháo đài Thần công để ngắm hoàng hôn

Cách thị trấn Cát Bà không xa là Pháo đài Thần công, nơi có view ngắm cảnh trên tháp với một quán bar!

Cannon Fort Viewpoint - Cat Ba Island

Đường đi lên Pháo đài Thần công ngắn nhưng gió và đường dốc. Từ Pháo đài Thần công, bạn có thể phóng tầm mắt ra các vịnh và đảo ở xa xung quanh.

View ngắm cảnh từ trên Pháo đài rất tuyệt, tuy nhiên trên này có thể khá đông. Hơn nữa, trẻ con hiếu động nghịch ngợm chạy nhảy xung quanh kèm theo các băng ghế picnic cũ kỹ có thể phá vỡ không gian ngắm cảnh tuyệt vời hướng ra phía đông đảo Cát Bà.

Cannon Fort, Cat Ba Island view

Bên tay trái có view ngắm cảnh hướng về cảng Cát Bà và ngắm hoàng hôn (bạn sẽ đi qua một vài tượng ma-na-canh trên cung đường).

Mặc dù chúng tôi thích ngắm nhìn những cảnh đẹp tự nhiên, chúng tôi phải công nhận là Pháo đài Thần công là một địa điểm đẹp để vừa thưởng thức bia Hà Nội vừa ngắm mặt trời lặn.

Vé vào Pháo đài Thần công là 40.000 đồng một người (khoảng dưới $2 USD) và 10.000 đồng vé gửi xe máy.

  1. Hãy thưởng cho bạn một loại đồ uống và thưởng thức cảnh đẹp từ quán Mona

Nếu như bạn cảm thấy việc leo một đoạn đường dài đến Pháo đài Thần công hơi quá sức hay bạn mong chờ nhiều hơn ngoài một địa điểm ngắm hoàng hôn, hãy ghé qua quán Mona trên con đường chính.

The view from Mona on Cat Ba Island

Mặc dù tầm nhìn để ngắm hoàng hôn hơi thấp hơn so với từ Pháo đài Thần công, từ quán Mona bạn vẫn có thể thưởng thức khung cảnh đẹp của thời điểm hoàng hôn.

Tại quán Mona, đồ ăn không phải là quá ngon (như đa số các món trên đảo Cát Bà), nhưng quán là một điểm hoàn hảo để ngắm mặt trời lặn với menu các món ăn đa dạng.

  1. Tận hưởng nghỉ đêm trên du thuyền mà không cảm thấy bị làm phiền bởi đám đông

Khi thăm đảo Cát Bà, chúng tôi đã thuê du thuyền đi Vịnh Hạ Long và muốn tự do chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Lan Hạ. Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến đi qua đêm trên du thuyền và không quá ồn ào so với Vịnh Hạ Long, thì Vịnh Lan Hạ là một địa điểm lý tưởng.

Overnight cruise

Trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ và trải nghiệm trên du thuyền ở Hạ Long, chúng tôi có thể khẳng định với bạn rằng ở Vịnh Lan Hạ sẽ có ít thuyền hơn nhiều.

Cảnh quan trên Vịnh Lan Hạ thì tuyệt vời và rất tương đồng với Hạ Long dù có ít núi đá vôi hơn một chút. Các bãi biển trên Vịnh Lan Hạ trông sạch hơn nhiều so với Vịnh Hạ Long. Cá nhân tôi không thích bơi ở Hạ Long.

Giá cả ở Cát Bà cũng thấp hơn. Tuy nhiên, có nhiều thứ cần xem xét trước khi quyết định bạn muốn đi du thuyền đến đâu trong khu vực vịnh, với kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã phải lên lịch trình mọi thứ và dành hàng tiếng đồng hồ để tìm hiểu về địa điểm.

  1. Kiểm tra thần kinh của bạn khi ở trên Đảo Khỉ

Với chúng tôi, chúng tôi có trải nghiệm hơi thảm họa chút khi ở trên Đảo Khỉ. Với 10 phút đi tàu từ Cát Bà, chúng tôi đã lên đảo, trèo lên đỉnh để ngắm mặt trời lặn. Chúng tôi đã đi xuống bến cảng và mặc cả giá tàu với một chủ tàu địa phương.

Sau đó, khi chúng tôi đợi tàu, chúng tôi đã nói rằng nếu họ không đón chúng tôi sớm, chúng tôi sẽ lỡ ngắm nhìn hoàng hôn và trời sẽ tối! Họ nói là sẽ đi trong vòng nửa tiếng, rồi thành một tiếng rưỡi. Tóm lại, chúng tôi đã không thực hiện được mục đích ban đầu và đáng tiếc đấy là đêm cuối của chúng tôi ở trên Cát Bà. Mặc dù chúng tôi đã muốn kể cho các bạn nghe cả về chuyến đi ngày hôm đó!

Đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ với bãi cát đẹp và đỉnh vách đá để chiêm ngưỡng cảnh quan xung quanh. Để leo vách đá, bạn sẽ cần chuẩn bị một đôi giày phù hợp để có thể đi trên các khối đá, những chú khỉ cư trú trên vách núi có thể sẽ hơi hung dữ một chút, do đó hãy chỉ nên nhìn chúng từ xa thôi.

Một điểm lưu ý nữa là chúng tôi đã lập kế hoạch nghỉ đêm tại một trong những nhà gỗ trên đảo, nhưng review không được tốt lắm nên chúng tôi khuyên các bạn nên đi trong ngày.

Nếu bạn đến Đảo Khỉ, chúng tôi rất muốn nghe bạn kể về trải nghiệm của mình để có thể cập nhật thêm thông tin vào bài viết này.

Để tới được đây, qua kinh nghiệm cá nhân, chúng tôi đề xuất bạn dành nhiều thời gian hoặc sử dụng dịch vụ hướng dẫn tour trên đảo để đảm bảo hơn!

Đến Đảo Cát Bà từ Vịnh Hạ Long

Di chuyển dễ dàng bằng phà như chúng tôi đã đề cập ở trên, mất khoảng 1 tiếng. Sau khi xuống phà, luôn có sẵn những xe buýt nhỏ và taxi đỗ tại bến, sẽ mất khoảng 30 phút để lái xe vào thị trấn Cát Bà. Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn có thể mang theo xe máy lên phà.

Đến Đảo Cát Bà từ Hà Nội

Có nhiều cách di chuyển từ Hà Nội ra Cát Bà để bạn tham khảo. Bạn có thể bắt tàu hỏa đi Hải Phòng – khoảng 2 tiếng rưỡi. Sau đó tới Phà Bính cách ga tàu hòa vài km và đi phà hoặc tàu cao tốc tới Cát Bà. Hai là, bạn có thể đi từ cảng Phà Bính, chỉ khoảng vài km từ nhà ga và tại cảng Phà Bính có dịch vụ phà và tàu cao tốc sẽ giúp bạn rút bớt thời gian đi ra đảo.

Lưu ý là với tuyến đi từ Phà Bính, bạn sẽ không thấy núi đá vôi trên đường ra đảo. Khi tra mạng, chuyến đi mất tầm 01 tiếng đồng hồ, nhưng chúng tôi chắc chắn với bạn là chỉ khoảng 30 phút, và sau đó thêm 30 phút nữa để di chuyển từ bến phà trên đảo vào thị trấn Cát Bà.

Hoặc, bạn có thể bắt xe buýt đến cảng Đảo Tuần Châu và sau đó đi phà như chúng tôi đã kể ở trên.

Đi xe buýt mất khoảng 3.5-4 tiếng vì họ không chạy cao tốc. Nếu bạn đi bằng xe ô-tô riêng thì bạn chỉ mất khoảng trên hai tiếng một chút thôi.

Nơi nghỉ trên đảo Cát Bà

Vì đảo Cát Bà là một địa điểm thu hút khách du lịch ba-lô nên chỗ nghỉ trên đảo khá cơ bản. Cat Ba Sunrise Resort thì hơi đắt đỏ với chúng tôi với giá một đêm nghỉ là $130 USD.

Nếu bạn đi nghỉ dưỡng thì bạn có thể chấp nhận giá phòng như trên. Nghỉ đêm tại đảo Vạn Bội sẽ rẻ hơn và thú vị hơn!

Nơi nghỉ ngơi trên đảo Vạn Bội - Vanboi Ecolux Resort

Bạn sẽ không thể tìm được chỗ nghỉ nào tốt hơn tại Vạn Bội: bãi biển thiên đường, những núi đá vôi bao bọc xung quanh, bình yên hạnh phúc, và bơi lội.

Van boi Ecolux Resort - Lan Ha Bay

Nếu bạn muốn trải nghiệm tiện nghi trên tàu Robinson Crusoe ở giữa vịnh Hạ Long, thì đây chính là lựa chọn bạn đang tìm kiếm. Phòng nghỉ trông thoải mái và tầm nhìn ra biển thì khỏi chê.

Tuy nhiên, giá phòng nghỉ trên đảo Vạn Bội hơi đắt so với dịch vụ mà họ cung cấp (với giá nghỉ $100 USD, bạn mong đợi nhiều hơn thế). Trên đảo Vạn Bội không có wifi, chỉ dùng tiền mặt và không có lựa chọn đồ ăn nào khác ngoài đồ ăn trên đảo do khách sạn cung cấp!

Ai nói thiên đường là dễ dàng….

Chỗ nghỉ tiết kiệm có Phoenix Flower Hotel

Tại Phoenix Flower Hotel bạn sẽ gặp một số nhân viên rất thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần.

Các phòng nghỉ thì cơ bản là rộng, phòng tắm cũng rộng, tuy nhiên hơi ướt vì khu tắm và khu vệ sinh không có rèm che ngăn cách, nhưng cơ bản là sạch và có các tiện ích: điều hòa, wi-fi và bao gồm cả bữa sáng khá ngon. Một địa điểm tuyệt vời nếu bạn chỉ muốn tốn khoảng $15 USD/đêm.

Đến Cát Bà cần mang theo những gì?

Túi chống nước

Mang theo túi chống nước là một thứ quan trọng phải mang theo khi chèo kayak xung quanh Vịnh Lan Hạ. Túi chống nước sẽ đảm bảo các vật có giá trị bạn mang theo không bị ngấm nước, hỏng.

GoPro

Đây là một cách thức hoàn hảo để chụp ảnh và làm video mà không không lo camera bị hỏng! Chúng tôi sử dụng Hero5 Black – là một máy quay 12 megapixel có thể làm video 4k.

Vietnam Lonely Planet

The Vietnam Lonely Planet sẽ giúp bạn lập kế hoạch một chuyến đi hoàn hảo, đấy là trong trường hợp bạn chưa tìm được cái bạn cần trong trang web của chúng tôi!

Phích cắm đa năng và sạc dự phòng

Phích cắm đa năng và sạc dự phòng rất quan trọng! Chúng tôi có thể sạc bất cứ cái gì với chỉ một phích cắm đa năng! Bạn không cần mang theo bộ chuyển đổi điện, bạn chỉ cần mang phích cắm đa năng và sạc dự phòng để dùng khi cần cho điện thoại, iPads, và các thiết bị điện tử bạn mang theo mình trong chuyến đi.

www.walkmyworld.com