Đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á

ICAPP ngày càng hoàn thiện về cơ cấu tổ chức và chủ trương tiếp tục mở rộng nội dung, hình thức hoạt động, kiên trì mục tiêu trở thành diễn đàn đa phương lớn nhất của các đảng chính trị tại khu vực.

Trong các ngày 17-20/11, tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã diễn ra Hội nghị toàn thể lần thứ 11 Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) do Đảng Công lý và Phát triển Thổ Nhĩ Kỳ đăng cai tổ chức.

Với tư cách Ủy viên Ủy ban Thường trực ICAPP, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn làm Trưởng đoàn, đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị toàn thể lần thứ 11 của ICAPP có chủ đề “Vai trò của các đảng chính trị trong tăng cường đối thoại vì hòa bình, thịnh vượng và hợp tác toàn cầu” với sự tham dự của 69 đảng chính trị đến từ 31 quốc gia châu Á và một số đoàn quan sát viên thuộc các đảng, các tổ chức khu vực, quốc tế và các đoàn ngoại giao tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ khi thành lập đến nay, ICAPP ngày càng hoàn thiện về cơ cấu tổ chức và chủ trương tiếp tục mở rộng nội dung, hình thức hoạt động, kiên trì mục tiêu trở thành diễn đàn đa phương lớn nhất của các đảng chính trị tại khu vực.

Phát biểu tại các phiên toàn thể, đại diện các đảng chính trị khu vực bày tỏ ủng hộ phương hướng hoạt động của ICAPP, khẳng định tham gia tích cực nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa các đảng chính trị châu Á và giữa ICAPP với các tổ chức chính trị lớn trên thế giới vì mục tiêu hòa bình, phát triển và thịnh vượng ở khu vực châu Á và trên thế giới.

Hội nghị đã nhất trí thông qua “Tuyên bố Istanbul” bày tỏ quan ngại sâu sắc về những bất ổn và các tranh chấp đang có chiều hướng gia tăng tại nhiều khu vực trên thế giới; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đề cao vai trò đặc biệt của hợp tác giữa các đảng chính trị, mở rộng các mối quan hệ chính trị thông qua việc tăng cường đối thoại, phối hợp giữa các đảng chính trị ở châu Á nói riêng và hợp tác toàn cầu giữa các đảng chính trị, chính phủ, tổ chức quốc tế nhằm duy trì hòa bình, an ninh, thịnh vượng và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tại Hội nghị toàn thể ICAPP cũng như tại Cuộc họp Ủy ban Thường trực ICAPP lần thứ 38 diễn ra trong khuôn khổ của Hội nghị, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định Việt Nam luôn coi trọng vai trò của quan hệ đối ngoại đảng và các diễn đàn đa phương chính đảng; nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam, với tư cách là Ủy viên Ủy ban Thường trực ICAPP, sẽ tiếp tục nỗ lực cùng với các đảng chính trị châu Á đóng góp tích cực vào các hoạt động và định hướng ưu tiên của ICAPP, góp phần xây dựng ICAPP trở thành tổ chức đa phương đảng chính trị hàng đầu khu vực và trên thế giới.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã tiến hành gặp gỡ, tiếp xúc song phương với các đảng chính trị nhiều nước nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đảng đối tác trong thời gian tới./.

vietnamplus.vn